Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Hot deal - Lợi ích của khách hàng khi sử dụng deal ?

Mua ban rao vat
Hot deal ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kĩ thuật đặc biệt là lĩnh vực công nghệ thông tin, các dịch vụ cung cấp cũng như tiện ích ngày càng phong phú, đa dạng, không những đáp ứng nhu cầu cấp thiết mà còn nâng cao mức sống của con người một cách đáng kể. Trong đó mô hình kinh doanh deal tại Việt Nam đang trở nên khá phổ biến, mang đến cho khách hàng hàng loạt sản phẩm dịch vụ với giá cả phải chăng, phù hợp với mức sống của người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.

1.      Deal là gì?
Deal là kinh doanh theo hình thức groupon. Các mặt hàng trên deal được khuyến mãi từ 30% đến 90% trong một thời gian nhất định, với điều kiện số khách hàng cần phải đạt tới một lượng nhất định.
Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện những deal với mức chiết khấu lớn thường trên 50% mà không cần phải thỏa mãn điều kiện về số lượng khách hàng tối thiểu. Trong mô hình kinh doanh này, groupon đưa ra những phiếu voucher giảm giá từ 30 – 90% về các mặt hàng tại mỗi khu vực thị trường khác nhau.
Thực chất deal là mô hình kết hợp giữa thương mại điện tử và quảng cáo.  Mục đích cuối cùng của các trang web Groupon không đơn thuần là bán các phiếu khuyến mãi, mà quan trọng hơn là để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm cho nhà cung cấp và quảng bá thương hiệu cho chính mình.
Các nhà cung cấp đồng ý đưa ra các siêu giảm giá tới với mục đích chủ yếu là quảng cáo, vì thực tế nhà cung cấp không thu nhiều lợi nhuận từ các deal này. Nhưng nếu coi như đây là một phương thức quảng cáo, và các chi phí thông qua giảm giá là các chi phí dành cho quảng cáo thì cực kỳ có lợi và hiệu quả. Vì nếu nhà cung cấp nếu sử dụng các phương thức quảng cáo khác sẽ phải trả chi phí lớn hơn mà hiệu quả thì không được đảm bảo vì các phương thức quảng cáo khác không đảm bảo lượng khách hàng sẽ tìm đến với nhà cung cấp trong và sau thời gian quảng cáo. Còn nếu thông qua hình thức deal - mua theo nhóm sẽ tạo cơ hội để khách hàng tới trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ của chính mình.
Gần đây các trang web kinh doanh deal còn triển khai các ứng dụng trên Wap, Android, Blackberry, iPhone, Windows Phone 7 cho phép người sử dụng có thể thực hiện mua các deal ngay trên smartphone của họ, biến những chiếc điện thoại này trở thành những phiếu giảm giá cho người sử dụng.

hot deal


2.      Lợi ích của khách hàng khi sử dụng deal ?
Khi mua các dịch vụ và sản phẩm thông qua deal, khách hàng có những lợi ích như sau:
-         Được mua hàng với giá rẻ hơn so với giá bán lẻ tại các điểm bán hàng, khoảng từ 30 – 90%.
-         Việc mua hàng qua deal và thanh toán online đem lại cho khách hàng rất nhiều tiện lợi, không mất nhiều thời gian đi lại để mua sản phẩm hay dịch vụ.
-         Với xu hướng địa phương hóa mạnh mẽ, các khách hàng tại nhiều vùng miền có thể tiếp cận việc mua sản phẩm, dịch vụ ngay tại địa phương mình một cách dễ dàng.

3.      Lợi ích của nhà cung cấp sản phẩm?
Khi hợp tác với các website kinh doanh deal, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm sẽ thu được những lợi ích to lớn như sau:
-         Có thể quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu với chi phí rẻ hơn nhiều so với các phương thức quảng cáo truyền thống trước đó.
-         Tiếp cận và thu hút một lượng lớn khách hàng mới với chi phí thấp.
-         Cơ hội bán được một lượng lớn hàng hóa,dịch vụ; đặc biệt ý nghĩa trong mùa thấp điểm.
-         Thu thập thông tin, khảo sát thị trường, đánh giá chất lượng sản phẩm từ lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng với chi phí thấp.

4.      Lợi ích của website kinh doanh deal?
-         Hưởng chiết khấu của nhà cung cấp trên mỗi phiếu voucher bán được.
-         Có doanh thu từ quảng cáo, liên kết web.

5.      Những thuận lợi từ phía khách hàng khi áp dụng mô hình kinh doanh deal tại Việt Nam?
-         Người tiêu dùng VN rất quan tâm tới giá: Mức sống của người Việt Nam nói chung vẫn thấp so với khu vực cũng như thế giới. Người dân sẽ có xu hướng chọn lựa những mặt hàng giá rẻ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của mình. Các deal có thể dành cho các khách hàng những mức khuyến mãi lớn, các voucher được giảm giá có khi lên đến 90%. Đây là một yếu tố có sức thu hút đối với người tiêu dùng.
-         Tâm lý thích khuyến mãi của người Việt Nam: Đây là một yếu tố mà các nhà hoạch định chiến lược rất hay dùng để khuyến khích mua sắm, tăng lượng cầu. Deal cũng đã đánh trúng vào tâm lý này khi thường xuyên đưa ra các hình thức khuyến mãi đa dạng, với mục đích là người mua có thể mua được giá cực rẻ, còn người sản xuất lại quảng bá được thương hiệu của mình.
-          Tâm lý làm theo đám đông: Người Việt Nam có một tâm lý rất đặc trưng là tâm lý đám đông. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ cảm thấy yên tâm mua hàng hơn khi có nhiều người cùng mua một lúc. Khi có một lượng khách hàng đông cùng mua với mình thì sự yên tâm cũng sẽ tăng lên đáng kể.
-         Mua bán, giải trí là một trong những hoạt động chủ chốt của người Việt Nam từ offline cho tới online: Người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ hiện nay rất quan tâm đến các hoạt động mua bán và giải trí. Với sự bùng nổ của mạng internet hiện nay tại Việt Nam thì các hình thức mua sắm, giải trí trên mạng lại càng có điều kiện phát triển, và tiềm năng vẫn rất lớn.

6.      Những thuận lợi từ phía doanh nghiệp khi áp dụng mô hình kinh doanh deal tại Việt Nam?

-         Các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu coi trọng vấn đề quảng bá thương hiệu, và deal là một giải pháp đơn giản mà hiêu quả.
-         Các doanh nghiệp rất kỳ vọng vào trang web kinh doanh hot deal tạo ra khách hàng trung thành tiềm năng cho doanh nghiệp. Vì với mức giá thấp hấp dẫn, khách hàng sẽ có cơ hội mua được những món hàng mà họ mong muốn nhưng chưa có cơ hội. Qua đó mang lại một loạt các khách hàng mới cho doanh nghiệp, và kì vọng sẽ kết nối được trong đó những vị khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
-         Kinh doanh deal đem đến giải pháp hiệu quả đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách cho quảng cáo và marketing eo hẹp. Một ví dụ cụ thể là nếu một website Groupon có 100.000 thành viên thì thông tin của doanh nghiệp sẽ được gửi miễn phí hàng ngày tới tất cả lượng thành viên này. Tính phí quảng cáo khoảng 100 đồng một người thì mỗi ngày doanh nghiệp đã tiết kiệm được 10 triệu đồng.
hot deal


7.      Những thuận lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam.
Hiện nay, các doanh nghiệp áp dụng mô hình Groupon tại Việt Nam vẫn chưa khai thác hết thị trường trong nước. Thị trường dồi dào này được hình thành từ lượng lớn người dùng Internet tại Việt Nam. Thống kê cho thấy trong số 20 nước có số lượng người sử dụng internet cao nhất thế giới thì Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất với tốc độ đáng kinh ngạc là 12.034,5%. Điều đó tạo nền tảng rất thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển, và thực sự thương mại điện tử cũng đang rất phát triển tại Việt Nam. Thương mại điện tử phát triển tạo động lực cho mô hình Groupon mở rộng, ngược lại Groupon mở rộng lại góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam. Đó là mối quan hệ tương hỗ hai chiều, phụ thuộc lẫn nhau.


Như vậy, Cùng với http:/chonay.vn, mô hình kinh doanh hot deal hay con gọi là Groupon đang dần trở thành một khuôn mẫu thành công mới trong thế giới công nghệ số. Với mô hình kinh doanh hết sức đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo, Deal đã đem lại cho rất hàng triệu khách hàng lựa chọn mua sắm mới vừa tiện lợi, lại vừa kinh tế. Không chỉ là kênh bán hàng hiệu quả, Groupon còn hưa hẹn sẽ trở thành kênh quảng cáo chủ yếu cho các doanh nghiệp trong tương lai. Song sự thành công của mô hình kinh doanh này còn bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khác như thói quen tiêu dung của khách hàng và sự hiểu biết của nhà cung cấp. Người tiêu dùng nên có cái nhìn tích cực hơn về hình thức mua sắm rất tiện lợi này. Các nhà cung ứng hãy coi việc đưa sản phẩm lên các website Deal là một hình thức quảng cáo mới đầy hiệu quả. 
rao vat mien phi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét